CHUYÊN VIÊN KINH DOANH

Mô tả công việc

 

Với tư cách cá nhân hoặc doanh nghiệp, Chuyên viên kinh doanh liên hệ với các khách hàng ti ềm năng để bán các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty . Họ cần hiểu rõ v ề các mặt hàng của công ty để tự tin giải đáp thắc mắc của khách hàng. Để thành công, Chuyên viên kinh doanh cần hiểu rõ c ả về tâm lí khách hàng và các chiến thuật kinh doanh.

 

2.  Thông tin cơ bản

 

-       Các lĩnh vực bạn liên quan: Kinh doanh- Tiếp thị- Chăm sóc khách hàng- Tài chính- Tiếng anh- Nghiên cứu kinh doanh- Toán học- Quảng cáo- Ngôn ng ữ.

 

-       Năng lực Yêu cầu bằng cấp: Thường thì các công việc kinh doanh không đòi h ỏi bằng cấp. Bằng cấp chỉ cần thiết khi kinh doanh các sản phẩm về tài chính hoặc kĩ thuật.

-       Thời gian: Thời gian làm việc trong ngày của Chuyên viên kinh doanh có th ể rất dài để đạt được các chỉ tiêu kinh doanh.

 

-    Địa điểm làm việc: Dựa vào từng lĩnh vực, Chuyên viên kinh doanh có th ể làm

 

việc tại cửa hàng hoặc văn phòng, hoặc có thể phải di chuyển xa để gặp khách

 

hàng tiềm năng.

 

3.  Các công việc liên quan

 

-    Quản lý thương hiệu: Phát triển công ty hoặc sản phẩm bằng việc quản trị hình

 

ảnh và tên tu ổi với khách hàng và công chúng.  Có th ể sử dụng nhiều  phương

 

pháp khác nhau như quảng cáo và quan hệ công chúng để nâng cao hình ảnh

 

thương hiệu.

 

-    Quản lý tiếp thị trực tuyến: Phát triển các chiến lược để thu hút khách hàng chú ý

 

tới các cửa hàng trực tuyến, và đảm bảo rằng thiết kế và tính tiện lợi trong sử

 

dụng của một trang web bán lẻ có thể giúp tăng doanh số bán hàng.

 

-    Quản lý bán lẻ: Quản lý hoạt động hàng ngày c ủa siêu thị hoặc cửa hàng.

 

4.  Con đường sự nghiệp

 

Chuyên viên kinh doanh cần có mục tiêu cao và sự quyết đoán vì sự thăng tiến

 

trong nghề nghiệp hoàn toàn d ựa vào việc đạt được các chỉ tiêu kinh doanh.

 

Những nhân viên bán hàng gi ỏi sẽ được đặc biệt cân nhắc để giao dịch với

 

những khách hàng lớn và quan trọng hơn, và có thể sẽ có mặt trong đội ngũ quản

 

lý của công ty . Các kĩ năng kinh doanh có th ể áp dụng được vào các l ĩnh vực

 

khác, nên các Chuyên viên kinh doanh thường sẽ có thể tham gia vào các ngành

 

khác nhau.

 

-       Trợ lý kinh doanh: Bạn có thể bắt đầu chỉ với chức năng hành chính, hỗ trợ các nhân viên bán hàng c ấp cao. Ông chủ sẽ chỉ cho bạn về các sản phẩm của công


ty và những phương pháp kinh doanh trước khi bạn bắt đầu làm việc với khách

 

hàng.

 

-       Chuyên viên kinh doanh: Chuyên viên kinh doanh thể hiện những sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty, xây dựng và quản lý mối quan hệ với khách hàng. Nếu có kinh nghiệm, họ có thể chuyển sang các lĩnh vực khác.

-       Quản lý dịch vụ chủ chốt: Chịu trách nhiệm làm việc với các khách hàng quan trọng nhất của công ty và các khu v ực sản phẩm.

 

-       Chuyên viên kinh doanh chuyên môn: Làm việc trong các lĩnh vực tài chính, bán sản phẩm, như thế chấp và đầu tư, hoặc trong các lĩnh vực khác như dược phẩm và hệ thống công nghệ thông tin.

-       Chuyên viên tiếp thị: Nghiên cứu về nhu cầu cũng như thói quen của khách hàng, lên k ế hoạch cho các chiến lược thúc đẩy sản phẩm của công ty.

5.  Kỹ năng cần có

 

-       Giao tiếp xuất sắc để truyền tải các thông tin về sản phẩm với các khách hàng tiềm năng.

 

-       Giao tiếp ứng xử và tạo lập mối quan hệ tốt để giải đáp các thắc mắc và than phiền một cách chuyên nghiệp.

 

-       Kĩ năng tổ chức vững vàng, tự tạo động lực trong việc lập kế hoạch và thực hiện các cuộc gọi hoặc chuyến đi với mục đích kinh doanh.

 

-       Vốn hiểu biết sâu rộng về các bước trong kinh doanh và nhận thức về kì vọng của khách hàng.

 

-       Kĩ năng tính toán tốt để xác định tỉ lệ giảm giá và lợi nhuận.